Kỹ thuật thi công đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn được biết đến với cái tên granite, là một trong những loại đá tồn tại từ rất lâu trên trái đất. Từ thời xa xưa, con người đã nhận ra nét đẹp của loại đá này và ưa chuộng chúng.

Kỹ thuật xây đắp đá hoa cương tưởng chừng như đơn thuần nhưng lại phức tạp và trải qua nhiều quy trình hơn bạn nghĩ. Bởi việc ốp lát cần đúng quy trình tiến độ, phân phối được những tiêu chuẩn từ bước tiên phong để bảo vệ năng lực triển khai xong sau kiến thiết .
Chúng tôi sẽ sát cánh cùng bạn trong hành trình dài tìm hiểu và khám phá kỹ thuật xây đắp granite này nhé !

Cần hiểu rõ thuộc tính tự nhiên của đá

Không phải ngẫu nhiên mà granite được nhìn nhận cao khi người ta xem xét những loại vật tư ốp lát nội thiết kế bên ngoài cho căn nhà của họ. Nguyên nhân chính là do những thuộc tính ưu việt mà chúng được vạn vật thiên nhiên ban tặng. Đó là độ chống chịu, độ cứng, năng lực thích ứng và bền màu sắc .

 
Bắt nguồn từ những núi đá lửa, sống sót trong cả nhiệt độ rất cao và rất thấp, “ khắc nghiệt ” là tính từ gần như là tương thích trong suốt hành trình dài của granite. Thế nên, chúng hiển nhiên có năng lực chống chịu rất cao khi chịu ảnh hưởng tác động ngoại lực của con người .
Từ khi được tìm thấy, con người thực thi khai thác granite bằng những công cụ chuyên được dùng tác động ảnh hưởng trực tiếp lên chúng. Thế nhưng đá hoa cương rất bền chắc, chúng chỉ đổi khác hình dạng như con người mong ước mà không đổi khác cấu trúc link bên trong. Vậy vì vậy, granite có năng lực ứng dụng rất cao so với nhiều loại khu công trình bởi người thợ hoàn toàn có thể đổi khác mặt phẳng đá theo ý muốn hay theo từng góc cạnh của khuôn khổ .

Những tấm đá hoa cương phong phú tại kho đá
Một điều mê hoặc không hề không nhắc đến khi nói về granite đó là mỗi tấm đá đều sở hữu vân đá độc nhất. Tự nhiên đã tạo ra chúng không theo một quy luật nào cả. Những đường vân trên đá hình thành một cách ngẫu nhiên, nhưng trùng hợp thay, lại rất tinh xảo .

Bên cạnh đó, granite còn nổi bật hơn các đối thủ của chúng bởi sự đa dạng về màu sắc do thành phần cấu tạo riêng biệt của từng loại đá. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn điều đặc biệt này tại bài viết Những sự thật thú vị về đá hoa cương mà chúng tôi đã đăng tải.

Kỹ thuật xây đắp đá hoa cương

Khi triển khai ốp lát granite, điều tiên phong bạn cần chăm sóc đến chính là xác lập cấu trúc mặt phẳng dự kiến lắp ráp. Thông thường, những khuôn khổ xây đắp được phong cách thiết kế trên hai dạng mặt phẳng chính đó là mặt phẳng và mặt dựng .

 

1. Lát đá hoa cương mặt phẳng

Lát đá mặt phẳng gồm có những khuôn khổ như lát đá mặt tiền, lát đá cầu thang, ốp đá bàn nhà bếp, ốp đá tam cấp, bàn đá lavabo, lát đá nền nhà, …
Quy trình xây đắp diễn ra như sau :

Bước 1 : Chọn đá

Lựa chọn đá hoa cương cho mặt phẳng phải chú trọng vào độ cứng và độ chống chịu của đá. Hiện nay trên thị trường, đá hoa cương rất phong phú. Thế nhưng chính vì phong phú và phong phú và đa dạng như vậy, từng loại đá, mẫu đá lại chiếm hữu cấu trúc riêng không liên quan gì đến nhau .
Điều đó lý giải cho nguyên do vì sao khi bạn có nhu yếu thiết kế đá, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn chăm sóc đến khuôn khổ xây đắp của bạn thứ nhất .
Việc chọn đá tương thích rất quan trọng. Bởi nếu không đủ độ chống chịu, mặt phẳng của bạn khó bền và chắc như đinh .

Bước 2: Đo đạc thông số

Sau khi đã chọn xong loại đá, đội ngũ kỹ thuật sẽ cần tích lũy thông số kỹ thuật nơi xây đắp. Việc này giúp xác lập đúng mực số lượng đá, kích cỡ đá cũng như một số ít vật tư khác tương thích .

Bước 3: Thiết kế trên bảng vẽ

Khi đã tích lũy được những thông số kỹ thuật, kỹ thuật viên sẽ chuyển thông tin về cho kiến trúc sư. Lúc này, kiến trúc sư có trách nhiệm phong cách thiết kế khu công trình trên bảng vẽ sao cho thẩm mỹ và nghệ thuật nhất hoàn toàn có thể, đồng thời thống kê giám sát số lượng vật tư thiết yếu .

Bước 4: Cắt đá theo thiết kế

Khi đã có được bản vẽ và được chủ nhà đồng thuận, thợ đá sẽ triển khai cắt đá bằng máy và gia công bằng tay so với những chi tiết cụ thể máy không làm được. Sau đó xếp đá ngăn nắp chuẩn bị sẵn sàng luân chuyển đến nơi kiến thiết .

Bước 5: Chuẩn bị mặt bằng và vật tư

Xem thêm: Vai trò và tác dụng của thạch cao trong xi măng

Việc chuẩn bị sẵn sàng đá được xem như hoàn tất, nhưng vẫn cần phải chuẩn bị sẵn sàng mặt phẳng thiết kế. Cụ thể, so với những khu công trình thay mới đá, thợ sẽ triển khai tháo dỡ vật tư cũ ra khỏi mặt phẳng. Sau đó mở màn quy trình trám đều mặt phẳng để thuận tiện cho việc lát đá .

Bước 6: Sắp xếp định vị đá

Sau khi mặt phẳng và đá đã được sẵn sàng chuẩn bị kĩ, thợ cần sắp xếp, xác định đá trước khi lát. Điều này giúp kiểm chứng lại lần nữa số lượng vật tư sẵn sàng chuẩn bị thiếu hay thừa, đồng thời xem xét sự rơi lệch của thông số kỹ thuật kỹ thuật trên để có những điều chỉnh hợp lý .

Bước 7: Chuẩn bị keo dán

Keo dán đá là một trong những thứ không hề thiếu khi thực thi ốp lát đá hoa cương. Khác với những loại keo thường thì, keo dán đá được pha chế sao cho tương thích với đặc thù đá, giúp sự link trở nên bền chắc hơn .

Bước 8: Lát đá và chà ron

Cuối cùng, thợ đá sẽ thực thi lát những tấm đá lên mặt phẳng của bạn và vệ sinh trét ron khi đã hoàn tất .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *