Thi công đá mài đá rửa tại Quảng Nam

thi công đá mài

Thi công đá mài đá rửa tại Quảng Nam

Điện thoại tư vấn và báo giá : 0905 828 048

    Thi công đá mài, đá rửa hay thi công sàn đá mài tại chỗ là việc khó khăn, tỷ mỉ và đòi hỏi tay nghề thợ rất cao, kiểm soát chất lượng rất khó. Không phải đội thợ xây dựng chung nào cũng làm được.

    Cùng Tân Minh Thiện Stone tìm hiểu về quy trình thi công đá màiđá rửa (hay còn gọi là đá terrazzo hay thi công sàn đá mài, hay sàn đá mài Terrazo

thi công đá mài

 1. Những ưu điểm khi sử dụng sàn đá mài terrazzo

Độ bền vượt trội

  • Với công nghệ sản xuất hiện đại sàn đá mài terrazzo ngày nay có mẫu mã đẹp và thời gian sử dụng vượt trội từ đó làm giá thi công sàn terrazzo cũng cao hơn một chút. Vì được làm từ các chất liệu có độ cứng cao như đá, bê tông cùng các chất phụ gia tăng cứng.
  • Nền sàn có sức chịu lực cao, ít bị trầy xước và khó bị nứt vỡ khi bị va đập mạnh. Do đó nó thường được sử dụng ở những môi trường có nhiều người đi lại như trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng chờ sân bay, ga tàu, bến xe,… 

Ý tưởng không bị giới hạn 

  • Vì được sản xuất từ nguồn nguyên liệu rất đa dạng và một bảng màu không giới hạn nên có thể tạo ra vô số mẫu đá khác nhau. Do đó giúp các kiến trúc sư và nhà thiết kế không gian có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của họ.
  • Từ đó tạo ra các sản phẩm mỹ thuật kiến trúc tráng lệ, những không gian showroom độc đáo mang những sắc thái riêng biệt. Do đó với mức giá thi công sàn terrazzo cũng không quá đắt thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

thi công đá mài

Chi phí bảo trì thấp

  • Với ưu điểm khó bám bẩn, bám bụi và dễ dàng vệ sinh nên chi phí để bỏ ra bảo trì sàn là vô cùng thấp. Bạn chỉ cần vệ sinh định kỳ hằng ngày là sàn có thể luôn giữ được màu sắc và vẻ đẹp của nó trong thời gian dài.
  • Ngoài ra bạn hầu như không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí bảo trì nào khác nên việc bỏ ra một khoản với mức giá thi công sàn terrazzo không quá cao là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi người khi thực hiện các công trình xây dựng.

Thân thiện với môi trường

  • Với tình trạng biến đổi khí hậu cũng như ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề thì xu hướng sử dụng các vật liệu xanh ngày càng tăng. Với việc dùng các cốt liệu tái chế như vỏ thủy tinh, vỏ xà cừ, các loại đá có màu sắc bắt mắt,… đã tạo nên sàn terrazzo rất thân thiện với môi trường.

2. Quy trình thi công sàn đá mài terrazzo tại Quảng Nam

Sau khi hai bên thống nhất về giá thi công sàn terrazzo thì các công nhân sẽ thực hiện công trình theo các bước sau:

Tạo nhám bề mặt

  • Các công nhân sẽ sử dụng máy phun bi để làm bong tróc lớp bề mặt của bê tông nhằm củng cố sự bám dính của lớp bê tông và lớp terrazzo. Đây chính là chìa khóa quan trọng giúp sàn terrazzo có được độ bền lâu dài trong tương lai.

Chuẩn bị bề mặt sàn

  • Đây là bước kiểm tra và khắc phục các lỗi trên bề mặt sàn như các vết nứt gãy, các lỗ hổng hay bề mặt sàn gồ ghề. Để cuối cùng cho ra một lớp nền bằng phẳng, có độ dày trên 8cm, nhám và được vệ sinh sạch sẽ.

Thiết kế bố cục cho sàn 

  • Dựa vào bản vẽ thiết kế 2D, các công nhân sẽ dùng các dây phân cách để phân chia các khu vực theo màu sắc, hoa văn. Chú ý khi thiết kế phải để nước chảy xuôi về một phía và có lỗ thoát nước để tránh bị đọng nước trên sàn.

Trộn và đổ terrazzo vào khuôn

  • Sử dụng các nguyên vật liệu để phối trộn theo tỷ lệ chính xác để đảm bảo cho toàn bộ khu vực được đồng màu. Sau đó terrazzo sẽ được đổ vào khuôn thật cẩn thận để tránh làm loang vữa đá mài sang các khu vực khác.

Mài sàn, ủ màu và chỉnh sửa sai sót

  • Sau khi sàn đã khô hoàn toàn thì các thợ thi công sẽ dùng các máy móc chuyên dụng để mài nhẵn và phẳng cho sàn. Sàn sẽ được kiểm tra xem còn lỗ hổng hay viết nứt nào không để khắc phục sự cố.
  • Nếu không có vấn đề gì thì sàn sẽ được phủ ủ lên bề mặt một lớp bột đá và xi măng khoảng 24 giờ nhằm giữ cho màu trên mặt sàn được bền hơn

Tăng cứng và đánh bóng sàn

  • Sàn sẽ được tăng cứng bằng các hóa chất chuyên dụng để sàn chắc hơn, chống được bụi, không bám bẩn và dễ vệ sinh hơn. Sau đó sẽ được đánh bóng bề mặt bằng các máy chuyên dụng và phủ lên bề mặt một lớp bóng để giữ được độ bóng lâu hơn đồng thời chống thấm nước và trầy xước.
  • Qua đây đã cung cấp cho chúng ta quy trình cũng như ưu điểm và bảng giá thi công sàn terrazzo. Mong rằng nó sẽ hữu ích với bạn trong một tương lai không xa và nếu bạn đang tìm một cơ sở thiết kế và thi công nội thất uy tín thì nhớ ghé qua Tân Minh Thiện Stone nhé.
  • Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Tân Minh Thiện Stone tự tin sẽ đem đến những mẫu thiết kế sáng tạo, độc nhất và hợp xu hướng. Đồng thời Tân Minh Thiện Stone cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ với các mức giá khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn cho phù hợp với khả năng của mình.

3. Thi công đá mài, đá rửa tại công trình là gì?

3.1. Đá mài, đá rửa là gì?

  • Đá mài, đá rửa đều là hỗn hợp của chất kết dính xi măng, kết hợp với các vật liệu trang trí nghệ thuật khác như đá tự nhiên, đá marble, đá granite, sỏi, thủy tinh, vỏ sò ốc, polymer, plastic… Đây đều là các loại đá theo phong cách TERRAZZO nên hiện nay có thể gọi chung là đá Terrazzo
  • Hiện nay, ngoài xi măng ra thì nhựa tổng hợp (epoxy, polyurethane,…) cũng được áp dụng làm chất kết dính thế hệ mới, mang lại các ưu điểm vượt trội so với xi măng truyền thống.

Sau khi hỗn hợp vữa được thi công trên mặt sàn, tường, bồn tắm, quầy bar, mặt bàn… thì phân thành 2 loại:

  •  Rửa để cho đá lộ so với các chất kết dính là xi măng. Loại này thường để trang trí sân vườn, ngoài trời, chống trơn trượt rất tốt vừa nghệ thuật. 
  • Sau khi cán vữa, mặt đá sẽ được mài đến độ bóng mờ nhất định theo yêu cầu của khách hàng. Loại này thường dùng để ốp lát mặt sàn, tường và làm các kết cấu nội thất.

3.2. Thi công đá mài, đá rửa tại công trình là gì? 

  •  Đó là quá trình thi công và hoàn thiện đá mài, đá rửa từ khâu bắt đầu đến kết thúc được thực hiện toàn bộ tại công trình theo quy trình thi công đá mài, đá rửa.
  • Trong phạm vi bài viết này chúng tôi chỉ bàn đến thi công sàn đá mài, đá rửa hay gọi là sàn terrazzo. Còn các vấn đề thi công đá mài cho cầu thang, bồn tắm, mặt quầy kệ, bếp… sẽ được chúng tôi đề cập ở một bài viết khác.

thi công đá mài

4. Các vấn đề khó khăn khi thi công sàn đá mài và cách khắc phục

4.1. Nứt bề mặt trong thi công đá mài, đá rửa

    Sau khi đổ, tô đá mài hiện tượng nứt đá mài xảy ra rất thường xuyên do người đổ không áp dụng chặt chẽ các quy định về kỹ thuật. Để hạn chế tối đa hiện tượng này xảy ra, các bạn cần áp dụng các biện pháp trước và sau khi đổ đá mài dưới đây để đá mài không bị nứt và đảm bảo kết cấu bền đẹp.

a. Nguyên nhân nứt đá mài

  • Đá mài về cơ bản bao gồm xi măng, đá, cát và nước. Khi đá mài tươi ở giai đoạn dẻo là đá mài tươi ở dạng linh động. Khi đá mài trở nên đông cứng, vữa xi măng bắt đầu co ngót. Giá trị cường độ nhỏ có được khi đá mài còn non không thể chống lại được các ứng suất tạo ra bởi sự co ngót này.

b. Biện pháp chống nứt khi đổ đá mài

  • Nếu đổ đá mài vào một ngày có gió, phần mặt có thể bắt đầu đông kết trước khi đông kết dưới đáy. Khi đó sẽ làm cho đá mài co ngót không đều (các vết nứt do co ngót dẻo). Cũng vậy, nếu nền đất phía dưới đá mài không bằng phẳng, sẽ có một lực kéo không đều diễn ra trong quá trình đá mài co ngót. Điều này cũng gây ra các ứng suất ảnh hưởng xấu tới đá mài mới.

 4.2. Bị thấm bẩn bề mặt trong quá trình thi công sàn đá mài

Khi đá mài còn ướt, chưa được mài bóng, chưa được chống thấm hoặc phủ bóng, đá mài có bản chất xi măng rất xốp và dễ bám bẩn, bám thấm. Do đó trong quá trình thi công tuyệt đối không được có các hành vi sau:

  • Không được ăn uống, hút thuốc xả ra nên bề mặt công trình thi công sàn đá mài
  • Không được để các vật dụng như chổi, đồ gỗ, đồ sắt han gỉ lên bề mặt đá mài
  • Không được để lá cây, xác chết côn trùng rơi xuống bề mặt đá mài

Càng nghiêm ngặt, che phủ công trình đá mài tốt bao nhiêu, thì công trình thi công sàn đá mài sẽ càng hoàn thiện, tinh tế bấy nhiêu.


5. Giải pháp thi công, ốp lát đá mài, đá rửa cao cấp dạng tấm.

  • Quá trình thi công đá mài tại công trình gặp vôn vàn các vấn đề khó khăn từ công nhân, kỹ thuật, môi trường xung quanh. Hiện nay có một giải pháp tiên tiến hơn dành cho các công trình đá mài ốp lát sàn, tường, mặt bếp, quầy bar, mặt bàn, ghế sofa, ghế nghỉ, đó là sử dụng các tấm đá mài được sản xuất sẵn tại nhà máy, nhà xưởng công nghệ cao.
  • Các tấm đá mài sau đó tương tự như các tấm đá Marble, Granite sẽ được chuyển đến công trình để ốp lát, đi ron, thi công và đánh bóng sàn hoàn thiện.

Giải pháp thi công ốp lát đá mài dạng tấm khắc phục được đến 90% các vấn đề của thi công tại chỗ.

thi công đá mài

6. Báo giá thi công sàn đá mài tại công trình

Giá thi công đá mài tại công trình phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

  • Tiêu chuẩn đá mài tại công trình (bề mặt, kết cấu, chống nứt, chống thấm, đánh bóng…)
  • Diện tích thi công
  • Mức độ phức tạp của thi công

Giá thi công đá mài tùy công trình thực tế báo giá

CÔNG TY TNHH TÂN MINH THIỆN
  • Số ĐKKD 4001253184, do Sở KHĐT – Quảng Nam cấp ngày 15/06/2022
  • Trụ sở: An Hòa, Duy Trung,Duy Xuyên,Quảng Nam
  • Điện thoại: 0905 828 048

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *