Cách chăm sóc mặt đá bếp bền và đẹp mãi với thời gian

Mặt Đá Bếp Duy Xuyên

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt đá bếp bền và đẹp mãi với thời gian

    Bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Không chỉ là không gian thiết kế mà còn là nơi mang đến cho các thành viên trong gia đình một sức khỏe tốt, ấm cúng, quây quần bên nhau. Hiện nay, nhiều gia đình Việt sử dụng đá để làm mặt bếp nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc đá mặt bếp của nhà mình được dùng lâu năm. Vậy cách chăm sóc đá mặt bếp để được sử dụng lâu năm hơn như thế nào ?

Mặt Bếp Đá Marble

Sau đây, Tân Minh Thiện stone sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc đá mặt bếp để tăng độ bền cho đá trong thời gian sử dụng nhé !

>> Đá Granite Quảng Nam

  1. Vệ sinh định kỳ: Làm sạch mặt đá bếp thường xuyên bằng cách dùng một loại dung dịch làm sạch đặc biệt cho đá hoặc nước ấm pha với xà phòng nhẹ nhàng. Tránh dùng những chất tẩy rửa mạnh, axit hay kiềm, vì chúng có thể làm hỏng bề mặt đá.
  2. Tránh va đập mạnh: Không đặt những vật nặng hoặc đồ sắc, dao, kéo trực tiếp lên mặt đá bếp để tránh gây trầy xước hay vỡ mặt đá.
  3. Sử dụng miếng chùi nhẹ: Khi lau chùi mặt đá, hãy sử dụng miếng chùi mềm, không có những hạt cứng có thể gây trầy xước. Nên lau nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để tránh làm hỏng mặt đá.
  4. Tránh tiếp xúc với chất lỏng và chất bẩn có màu sậm: Các chất lỏng như nước hoa quả, dầu mỡ, cà phê, rượu vang, hay các chất bẩn có màu sậm như nước sốt cà chua, cà ri,..có thể làm thâm và vết nám trên bề mặt đá. Vì vậy, khi đổ chất lỏng hoặc làm việc với các chất bẩn này trên mặt đá, bạn nên lau sạch ngay sau đó.
  5. Bảo vệ trước nhiệt độ cao: Để tránh bị nứt, vỡ hay bị thay đổi màu sắc do nhiệt độ cao, bạn nên đặt tấm chống nhiệt hoặc đĩa nóng dưới đồ nóng trên bề mặt đá.
  6. Đánh bóng định kỳ: Để giữ cho mặt đá luôn sáng bóng, bạn có thể đánh bóng đá định kỳ bằng cách sử dụng sản phẩm đánh bóng đá hoặc dầu dưỡng đá.
  7. Kiểm tra và sửa chữa khi cần thiết: Nếu phát hiện có vết xước, vết nứt hoặc hư hỏng
  8. Làm sạch thường xuyên đá bàn bếp

Trong quá trình nấu nướng, các dung dịch như dầu ăn, nước ép hoa quả, cà phê,…có thể vô tình tiếp xúc với bề mặt đá. Trong trường hợp đó, bạn cần nhanh chóng lau vết bẩn càng sớm càng tốt bằng khăn mềm hoặc bọt biển. Kết thúc bằng cách làm sạch bề mặt đá với nước sạch.

thi công đá granite quảng nam

9. Với những vết bẩn bám khô trên mặt đá bếp

Các vết bẩn khô như sơn móng tay, kẹo cao su,… không quá khó để làm sạch. Bạn hãy đợi cho tới khi vết bẩn khô lại. Sau đó, sử dụng một miếng nhựa mỏng, cứng để lấy vết bẩn ra khỏi bề mặt đá. Cuối cùng, hãy lau lại mặt đá với dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

10. Với những vết bẩn cứng đầu

Với các vết bẩn khó làm sạch hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa Cleanser để tẩy rửa. Không sử dụng Cleanser để lau chùi đá mặt bàn bếp hàng ngày vì dung dịch tẩy rửa này có thể tạo thành vệt nhẹ hoặc vết phai màu trên bề mặt sản phẩm. Dung dịch này cũng có thể làm mờ hoặc giảm độ bóng của bề mặt sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *