Tư vấn lựa chọn loại đá nào tốt để thi công đá bếp

Hướng dẫn cách ốp đá mặt bàn bếp đẹp và sang trọng

Để lựa chọn loại đá tốt để thi công đá bếp, bạn cần cân nhắc các yếu tố như tính năng, màu sắc, độ bền và giá cả. Dưới đây là một số loại đá thông dụng và đặc tính của chúng:

  1. Đá granite: Đây là loại đá tự nhiên có độ bền cao, chịu được nhiệt độ và chống trầy xước tốt. Đá granite có nhiều màu sắc đa dạng, từ trắng đến đen, và có thể có hoa văn tự nhiên hoặc được xử lý bằng công nghệ để tạo ra hoa văn. Tuy nhiên, đá granite có giá thành khá cao.
  2. Đá marble: Đá marble có màu sắc tươi sáng và tinh tế, thường được sử dụng để trang trí nội thất. Tuy nhiên, đá marble không chịu được nhiệt độ cao và dễ bị trầy xước.
  3. Đá nhân tạo: Đây là loại đá được tạo ra từ hỗn hợp các vật liệu tự nhiên và công nghệ sản xuất. Đá nhân tạo có độ bền cao, chịu được nhiệt độ và không bị trầy xước. Đá nhân tạo có nhiều màu sắc để lựa chọn và giá thành tương đối hợp lý.
  4. Đá sứ: Đây là loại đá được sản xuất từ sứ, có độ bền cao và không thấm nước. Đá sứ có nhiều màu sắc và hoa văn để lựa chọn, tuy nhiên giá thành của đá sứ thường cao hơn các loại đá khác.

đá ốp bếp

    Tùy vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn, bạn có thể lựa chọn loại đá phù hợp để thi công đá bếp. Đá granite và đá nhân tạo là những lựa chọn phổ biến và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, đồng thời giá thành của chúng cũng tương đối hợp lý.

 >>> Thi công ốp đá bếp Duy Xuyên

    Dùng đá ốp mặt bàn bếp loại nào tốt nhất? Nên lưu tâm tới các yếu tố nào để không gian bếp vừa sáng vừa sang đẹp, hợp phong thủy? Căn bếp thường ẩm ướt, dễ tiếp xúc với nước,…vậy chọn dòng nào và cần chú ý tới nguyên tắc gì không khi ốp đá mặt bàn bếp?

Tất cả những băn khoăn tương tự kể trên sẽ nhanh chóng được giải đáp trong bài viết dưới đây. Tin rằng các thông tin giá trị được chuyên gia chia sẻ sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích! 


1. Dùng đá ốp mặt bàn bếp loại nào tốt nhất? Cần lưu ý gì?

    Tìm hiểu để biết đá ốp mặt bàn bếp loại nào tốt nhất rất quan trọng. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có không ít dòng đá ốp  với hệ thống đường vân, màu sắc, độ cứng vững, khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống thấm,…đa dạng.

    Khác với những không gian còn lại, căn bếp là nơi dễ xuất hiện ẩm mốc. Đặc biệt đá ốp bàn bếp thường phải chịu ảnh hưởng của:

  • Nước từ bồn rửa rau, rửa bát.
  • Dầu mỡ từ bếp bắn ra trong quá trình chế biến thức ăn.
  • Lực tác động mạnh khi băm/chặt thịt/xương,…

đá ốp bếp

Do đó, bạn nên tìm dòng các mẫu đá ốp bàn bếp theo các tiêu chí dưới đây:

Tiêu chí Chi tiết

Chống thấm tốt

Bạn nên chọn đá ốp bàn bếp có khả năng chống thấm. Nhờ đó, ảnh hưởng của nước không làm giảm thọ, độ bền của vật liệu. 

Bề mặt chống xước

Mặt khác, bề mặt sản phẩm nên chọn dòng có khả năng chống xước tốt. Điều này giúp vật liệu không bị ảnh hưởng do tác động của quá trình lau rửa, làm sạch(kì cọ, tác động mạnh).

Có khả năng chịu lực

Như đã đề cập kể trên, bàn bếp phải chịu lực tác động lớn từ thao tác băm/chặt chế biến món ngon.

Đồng thời, đây cũng là nơi để đồ đạc, dụng cụ nhà bếp,…Do vậy bạn nên ưu tiên sản phẩm có khả năng chịu lực. Nhờ đó, chúng ta không lo vật liệu bị nứt vỡ, mẻ,…ảnh hưởng tới độ bền và tính thẩm mĩ của sản phẩm.

Màu sắc và vân đá

Bếp ăn được xem là nơi “giữ lửa” của tổ ấm. Không gian này tạo ra nhiều món ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình. Vì thế, bạn nên chú ý để tạo ra một căn bếp tinh tế, mang lại sự hào hứng cho chị em.Đồng thời, chọn đá ốp bàn bếp đồng bộ với kiến trúc tổng thể còn tạo hiệu ứng mở rộng nơi sống. Chưa hết, đây cũng là một yếu tố phong thủy đáng giá giúp gia chủ thêm vận may.

Do vậy, bạn nên cân đối giữa phong cách hợp thời, sở thích và yếu tố phong thủy để có được bếp ăn thật đẹp và giàu vượng khí.

    Vậy nên chọn đá ốp bàn bếp loại nào đẹp bền? Nếu bạn đang cảm thấy khó chăn chưa biết đâu mới là sản phẩm ưu việt thì các gợi ý ở phần tiếp theo rất đáng để khám phá đấy! 

2. Top 4 loại đá ốp bàn bếp chống xước, chịu lực tốt nên chọn

    Chẳng khó để thấy có rất nhiều mẫu đá ốp tường bếp, làm bàn bếp trên thị trường. Nhưng để đảm bảo đáp ứng tốt cả bốn tiêu chí kể trên thì các dòng sau đây rất đáng để bạn ưu tiên hơn đấy:

Ốp bàn bếp bằng đá tự nhiên Granite

  •     Đá tự nhiên Granite còn có tên gọi khác là đá Hoa Cương. Dòng này được hình thành từ sự kết tinh chậm của Magma dưới bề mặt trái đất. Loại kể trên có cấu tạo chủ yếu từ Thạch Anh và quặng Fenspat. Ngoài ra trong thành phần của nó còn tìm thấy một lượng nhỏ Mica, Amphibole cùng một số khoáng chất khác.
  •     Đá Granite nổi bật với độ bền cao, bề mặt rất bóng đẹp, chống xước tốt. Đặc biệt dòng này còn chống thấm tốt nên hợp làm đá ốp bàn bếp. Chưa hết, hệ thống đường vân của đá Hoa Cương tự nhiên độc đáo, không có mẫu nào giống y hệt mẫu nào.
  •     Nhờ vậy căn bếp của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. Dòng kể trên cũng có nhiều màu sắc như Xám, Hồng, Đỏ, Đen,…nên hợp với các phong cách kiến trúc từ cổ điển, cách tân đến hiện đại dễ dàng.

Hướng dẫn cách ốp đá mặt bàn bếp đẹp và sang trọng

Đá tự nhiên Marble

  •     Đá tự nhiên Marble còn được gọi là đá Cẩm Thạch. Dòng này có cấu tạo không phân phiến và được hình thành từ sự biến chất của đá vôi. Thành phần chủ yếu của loại đá ốp bếp kể trên là Canxit.
  •     Marble nổi tiếng với hệ thống vân đá sống động và độc đáo. Mỗi đường vân có vẻ đẹp rất riêng, giúp không gian căn bếp tinh tế và hài hòa hơn. Dòng này cũng đáp ứng rất tốt về độ bền nhờ khả năng chịu lực, chống xước, chống lửa,…rất tốt.

>>> Thi công mặt đá bếp Điện Bàn

Đá nhân tạo

  •    Nếu băn khoăn về chi phí, bạn có thể lựa chọn đá ốp bếp nhân tạo thay vì các loại đá tự nhiên. Loại này được sản xuất từ bột đá, keo chuyên dụng(Epoxy hoặc Corada) cùng Dioxide/Solid Surface. 
  •    Đá nhân tạo nổi bật với sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã và sở hữu mức giá phải chăng. Tuy nhiên, dòng này kém độc đáo hơn so với đá tự nhiên. Độ cứng, khả năng chịu lực, chịu nhiệt,…của vật liệu còn phụ thuộc vào thành phần cấu thành.
  •    Vì lẽ ấy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để biết địa chỉ bán đá nhân tạo ốp bếp uy tín. Nhờ thế, chúng ta thêm yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đá nhân tạo gốc Thạch Anh

  •    Đá nhân tạo gốc Thạch Anh là dòng đá nhân tạo cao cấp. Loại này có 90% cốt liệu tự nhiên được sản xuất bằng công nghệ cao. 
Mặt Đá Bếp Duy Xuyên

Vì thế, vật liệu dòng kể trên sở hữu nhiều điểm cộng như:

  • Chịu lực tốt.
  • Chống trầy xước vượt trội.
  • Chống bám bụi và dầu mỡ.
  • Dễ dàng bảo dưỡng khi cần.
  • Có nhiều màu sắc, vân đá đa dạng.
  • An toàn khi dùng, không gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.
  • ….

>>> Đá Granite Quảng Nam

Khi sử dụng đá ốp mặt bàn bếp, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  1. Đảm bảo rằng đá được thiết kế và lắp đặt đúng cách, với kích thước và chiều cao phù hợp với không gian bếp của bạn.
  2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc đá đúng cách để đảm bảo đá luôn sạch sẽ và đẹp.
  3. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để không làm mất đi tính năng của đá.
  4. Để tránh trầy xước, hạn chế sử dụng dao và đồ gia vị trực tiếp trên bề mặt

Vừa rồi là top 4 mẫu đá bàn bếp đang được người dùng thông thái đánh giá cao. Mong rằng các thông tin kể trên sẽ giúp bạn sớm có được lựa chọn ưng ý. Ngoài ra, nếu cần thêm tư vấn, bạn đừng quên kết nối với chúng tôi ngay sau bài viết để được hỗ trợ nhiệt tình hơn nữa! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *